over 5 years ago -

มั่นใจเบอร์ไหน ถึงจะกล้าเปลี่ยนสายงาน

28

​มั่นใจเบอร์ไหน ถึงจะกล้าเปลี่ยนสายงาน

ข่าว | แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย

บริษัท แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาบุคลากรและที่ปรึกษาด้านแรงงาน นำเสนอบริการสิ่งต่างๆ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้รับความสำเร็จในโลกของการทำงานที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ปัจจุบันแมนพาวเวอร์กรุ๊ปมีจำนวน 80 ประเทศทั่วโลก

การเปลี่ยนสายงาน เป็นหนึ่งในแนวทางการพัฒนาองค์กรใหญ่หลาย ๆ แห่ง ที่มีมาตรการการเปลี่ยนสายงานให้กับพนักงาน เพื่อสร้างความหลากหลายในความสามารถ เปิดโอกาสให้พนักงานได้ฝึกเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ รวมไปถึงการนำมุมมองของพนักงานจากสายงานอื่นเข้ามาพัฒนาองค์กร แต่ในมุมของพนักงาน การเปลี่ยนสายงานอาจไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในองค์กรเดิม หากแต่เป็นการหางานใหม่ ทดลองสายงานใหม่กันไปเลยทีเดียวเพียงแต่ว่า การจะเปลี่ยนสายงานอาจต้องใช้ความมั่นใจส่วนตัวมากขึ้นเป็นพิเศษ กว่าที่คนเราจะยอมก้าวออกจากพื้นที่ปลอดภัย (Safe Zone) ของตัวเองได้ นั่นถือเป็นความท้าทายอย่างมากของคนทำงานทั้งหลาย ... "แมนพาวเวอร์" ได้เสนอแนะวิธีช่วยสร้างความมั่นใจในการเปลี่ยนสายงาน ว่า1) ตั้งคำถามกับตัวเอง ทำไมถึงอยากเปลี่ยนงาน งานเดิมมีดีหรือไม่ดีอย่างไร ชอบหรือไม่ชอบตรงไหน และงานที่กำลังจะเปลี่ยนไปดีหรือไม่ดีกว่างานเดิมอย่างไร และเรามีความถนัดมากน้อยแค่ไหน2) รวบรวมทักษะต่าง ๆ ที่มีมาใช้ จากงานหลากหลายที่เคยทำมา หรือ หากไม่เคยทำก็ควรศึกษาทักษะงานของแต่ละสายมาปรับใช้ให้เหมาะสม3) เรียนรู้และจดจำ ทักษะอย่างหนึ่งที่นายจ้างหรือหัวหน้างานต้องการจากคนทำงาน คือ การเรียนรู้ ยิ่งเราเป็นคนที่เรียนรู้ได้ไวเท่าไหร่ และจดจำสิ่งที่เรียนรู้ได้มากแค่ไหน ก็ยิ่งทำให้งานจะเดินหน้าได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น4) สร้างความมั่นใจให้กับหัวหน้างาน หรือ นายจ้างใหม่ ทำให้เขามั่นใจว่า เราสามารถทำงานนี้ได้ แม้ไม่เคยมีประสบการณ์ในการทำงานด้านนี้มาก่อนและ 5) ปรึกษากับผู้มีประสบการณ์ ศึกษาข้อมูลให้มากขึ้นกว่าเดิม ว่า งานที่เราจะทำนั้นต้องมีทักษะด้านใดบ้าง มีลักษณะการทำงานเช่นไร โดยสอบถามจากผู้ที่มีประสบการณ์ที่เคยทำงานด้านนั้นมาก่อน เพื่อสร้างความมั่นใจในการเลือกทางเดินใหม่ในการประกอบอาชีพการเปลี่ยนสายการทำงานไปเป็นสายที่คุณไม่ได้ศึกษาหรือมีประสบการณ์มา ไม่ใช่เรื่องง่าย คุณควรมีความตั้งใจและมุ่งมั่นมากกว่าคนอื่น ๆ ที่จบตรงสาย หรือมีประสบการณ์ด้านนั้น ๆ มาก่อนเป็นเท่าตัว หากสามารถแสดงถึงความตั้งใจและความพร้อมที่จะเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพตัวเอง ถือเป็นการเปิดโอกาสในการก้าวสู่สายอาชีพใหม่ ๆ ได้ไม่ยาก

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

****************************************************************************************************

เกี่ยวกับแมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย

แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ผู้นำระดับโลกในการจัดหาแรงงานเชิงนวัตกรรม นำเสนอบริการด้านต่างๆ แก่ผู้ประกอบการในส่วนของกระบวนการจ้างงานและการทำธุรกิจครบวงจร รวมทั้งการสรรหาว่าจ้างพนักงานประจำ พนักงานชั่วคราว และพนักงานแบบมีสัญญาจ้าง, การประเมินผลและการคัดเลือกพนักงาน, การฝึกอบรม, การช่วยหางานใหม่ (Outplacement), การรับเหมาจ้างงาน(Outsourcing) และการให้คำปรึกษา แมนพาวเวอร์ช่วยให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการกว่า 400,000 รายต่อปี ซึ่งประกอบด้วยบริษัทขนาดย่อมและขนาดกลางในทุกประเภทธุรกิจ รวมทั้งบริษัทระหว่างประเทศรายใหญ่ที่สุด

ติดต่อฝ่ายการตลาด:

แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย

โทร. 02-171-2345

อีเมล : [email protected]

www.manpowerthailand.com

Tag:  สมัครงานบริษัทจัดหางานRecruitmentRecruitment Agency, มั่นใจเบอร์ไหน ถึงจะกล้าเปลี่ยนสายงาน