over 3 years ago -

6 สถานที่พาครอบครัวไปพักผ่อน ใกล้กรุงเทพฯ ช่วงปีใหม่

News Thumb 6 Place

6 สถานที่พาครอบครัวไปพักผ่อน ใกล้กรุงเทพฯช่วงปีใหม่

คนทำงานหลายคนมักมีแพลนวางแผนไปเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวๆ ในช่วงปีใหม่ เพื่อชาร์จพลัง พักผ่อนใช้ชีวิตให้เต็มที่ก่อนกลับมาลุยงานสำหรับหลังปีใหม่ แต่สำหรับเพื่อนๆที่ไม่รู้จะไปไหนดี จะออกต่างจังหวัดรถก็น่าจะเยอะ อาจจะต้องแย่งกิน แย่งเที่ยวกันกับคนอื่นๆ วันนี้แมนพาวเวอร์เลยมีสถานที่ดีๆที่ไม่ต้องออกต่างจังหวัดแต่ก็สามารถพาครอบครัวไปพักผ่อนได้ใกล้กรุงเทพฯ แบบไปเช้าเย็นกลับได้สบายๆ มาฝากกันค่ะ

image.png

ท่าพระอาทิตย์ ท่าเตียน

สถานที่แรกที่จะแนะนำนั้นก็คือ ท่าพระอาทิตย์ ท่าเตียน สถานที่ท่องเที่ยวติดแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพฯ ที่ทำให้เราสามารถพาครอบครัวออกไปเดินกันชิวๆ ถ่ายรูปกันสนุกๆ และหาของกินอร่อยๆกันได้แบบเพลิดเพลินใจ หากเพื่อนๆมาฝั่งแถวท่าพระอาทิตย์ก็จะมีร้านอาหารแนะนำอยู่ร้านนึง คือ คุณแดง ก๋วยจั๊บญวน เป็นร้านขายก๋วยจั๊บที่ได้รับการยอมรับว่าเด็ดทั้งในเรื่องของน้ำซุป และเส้นที่เหนียวนุ่มกำลังดี พอตกเย็นเพื่อนๆอาจจะชวนครอบครัวมาถ่ายรูปรวมให้เห็นพระอาทิตย์ตกตอนเย็นก็ถือว่าเป็นไอเดียการสร้างกิจกรรมสนุกๆให้ครอบครัวที่ดีเลยค่ะ

ขอบคุณรูปภาพสวยๆจากtravel.trueid.net

image.png

ตลาดน้ำขวัญเรียม

มาต่อกันที่ตลาดน้ำกลางกรุงริมคลองแสนแสบ หรือตลาดน้ำขวัญเรียมนั่นเองค่ะ สะพานที่เพื่อนได้เห็นอยู่นั้นเป็นจุดที่เป็นแลนด์มาร์ค เชื่อมกันระหว่างสองคือ ฝั่งวัดบำเพ็ญเหนือ เสรีไทย 60 และวัดบางเพ็งใต้ รามคำแหง 18 ที่จอดบริเวณตลาดน้ำก็มีให้จอดค่อนข้างกว้างขวางค่ะ ในส่วนของโซนอาหารก็จะมีร้านค้าและร้านอาหารให้เลือกอยู่มากมาย ทั้งของคาวหรือของหวาน ไฮไลท์ของที่นี่คือนมาจากตำนานความรักของขวัญและเรียม เป็นสถานที่ที่เราควรอนุรักษ์วัฒนธรรมและมรดกเหล่านี้ไว้

ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Travel.mthai

image.png

ตลาดน้ำตลิ่งชัน

ตลาดน้ำตลิ่งชัน หรือ "คลองชักพระ“ เป็นตลาดน้ำในกรุงเทพฯ อยู่บนบกริมคลองหน้าสำนักงานเขตตลิ่งชัน มีสินค้าขายของกินริมคลองมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยว ขนมไทย หรือผลไม้ที่ชาวบ้านระแวกนั้นเก็บมาจากไร่สวนที่ตัวเองได้ปลูกไว้ต่างๆ นำมาขายให้กับนักท่องเที่ยวในทุกๆฤดูกาล ภายในตลาดมีกิจกรรมให้กับครอบครัวที่มากันเป็นแก๊งค์ อย่างเช่น ทัวร์กล้วยไม้ ไหว้พระ ชมตลาด, ทัวร์ชั่วโมงเดียวเที่ยวรอบเกาะ โดยการนั่งเรือหางยาวกันแบบเพลินๆเลยค่ะ

ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก naihua

image.png

วัดโฝวกวงซัน

วันใกล้ปีใหม่ขึ้นมาทั้งที ชวนคนที่บ้านมาทำบุญขอพรให้สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย โดยสถานที่ที่เราจะแนะนำก็คือ สถาบันพุทธศาสนา เถรวาท-มหายาน วัดโฝวกวงซัน เป็นวัดที่มีสาขามาจากประเทศไต้หวัน ตั้งอยู่ที่ถนนคู้บอน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเทพเจ้าให้เราได้เข้าไปเยี่ยมชมและขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต เมื่อดูจากรูปภาพทั้งภายในและนอกวัดแล้จะได้เห็นถึงความละเอียดการออกแบบของตัวอาคารที่ให้ความงดงาม รวมถึงกำแพงหินแกะสลักลวดลายมังกรที่เป็นศิลปะจากประเทศจีนก็งดงามเช่นเดียวกันค่ะ

ขอบคุณรูปภาพสวยๆจากcities.trueid.net

image.png

บางกระเจ้า

สถานที่ต่อมาเป็นสถานที่ที่ตั้งอยู่ถัดจากจากกรุงเทพฯ มาอีกสักหน่อยกับบางกระเจ้าสถานที่เที่ยวทีอุดมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์เนื่องจากบริเวณรอบๆ จะติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาโดยรอบ พื้นที่ภายในส่วนใหญ่ก็จะมีธรรมชาติต้นไม้ปกคลุมทั่วพื้นที่ ไฮไลท์ที่มาแล้วเพื่อนๆจะขาดกิจกรรมนี้ไม่ได้เลย คือ กิจกรรมปั่นจักรยาน ซึ่งก็จะมีสถานที่ให้เราได้ปั่นไปแวะสถานที่นั้นๆ ไป อย่างเช่น เริ่มต้นด้วยสวนศรีนครเขื่อนขันธ์ ที่คนนิยมมาปั่นจักรยานและถ่ายรูปเก็บไว้ และก็ยังมีตลาดน้ำลางน้ำผึ้งที่อยู่บริเวณด้านให้เพื่อนๆได้หาของกินอร่อยๆ หรือร้านคาเฟ่กาแฟไว้นั่งพักผ่อนถ่ายรูปตามไลฟ์สไตล์กับครอบครัวก็มีนะคะ

ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก painaidii

image.png

ชายทะเลบางขุนเทียน

สถานที่สุดท้ายที่เราจะแนะนำก็คือ ชายทะเลบางขุนเทียน ตั้งอยู่ที่ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล จังหวัดสมุทรสาคร เป็นสถานที่เหมาะสำหรับสายกินและต้องการเดินรับลมและอากาศเย็นสบายๆ ร้านอาหารบริเวณแถวนั้นก็จะมีร้านอาหารให้เราได้เลือกชิมมากมาย โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นร้านอาหารทะเล เพราะอาหารทะเลของที่นี่มีความสดและรสชาติอาหารอร่อยดีเกือบทุกร้านเลยทีเดียว

จบลงไปแล้วกับ 6 สถานที่แนะนำเอาไว้ชวนครอบครัวไปเที่ยวไปหาของอะไรอร่อยๆกินแบบใกล้ๆบ้าน เราอาจจะทำงานหนักมาทั้งปีไม่ได้ออกไปพักผ่อนใช้ชีวิตกับครอบครัวสักเท่าไหร่ ปีใหม่ทั้งทีก็ลองพาครอบครัวมาหาของอร่อยๆกิน พักผ่อนและมีความสุขกับครอบครัวให้เต็มที่กันนะคะ

ขอบคุณรูปภาพสวยๆจากtravel.trueid.net