about 3 years ago -

6 Co-Working Space ที่คุณไม่ควรพลาด

Thumb Web 6 Co

ในปัจจุบันเทรนด์ของการทำงานมีการเปลี่ยนแปลงไปจากแต่ก่อนเป็นอย่างมาก เทคโนโลยีเริ่มมีส่วนเข้ามาช่วยในการแบ่งเบาภาระหน้าที่ในการทำงาน สามารถพูดคุยโต้ตอบหรือสามารถส่งเอกสารผ่านทางอินเทอร์เน็ตไร้สายได้อย่างง่ายดาย ทำให้บางองค์กรมีทางเลือกให้กับพนักงานสามารถทำงานจากที่อื่นโดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศแต่อย่างใด ซึ่งตอบโจทย์คนฟรีแลนซ์ หรือคนทำงานรุ่นใหม่ที่ชอบบรรยากาศสบายๆ เสมือนอยู่ออฟฟิศ สำหรับคนที่กำลังหาพื้นที่ทำงานนอกสถานที่, ประชุมงานหรือนัดพบลูกค้าอยู่ วันนี้เรามี 6 สถานที่ Co-Working Space

ขอบคุณรูปภาพจาก NAPLAB

image.png

Just Co

สำหรับ Co-Working นี้มีทั้งหมด 3 สาขาในปัจจุบัน สาขาแรกอยู่ที่เอไอเอ สาทร ทาวเวอร์ สาขาที่สองอยู่ที่อาคารแคปปิตอล ทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส และล่าสุดมีอยู่ที่สามย่านมิตรทาวน์
Just Co ได้เน้นออกแบบการพื้นที่การทำงานมีความยืดหยุ่นและสามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายรูปแบบ มีการออกแบบจิตรกรรมฝาผนังผ่านนักวาดภาพประกอบ ‘ปอม ชาน’
ให้เพื่อนๆได้รู้สึกผ่อนคลายไปกับการทำงานในระหว่างวัน

ขอบคุณที่มาจาก kobkid และรูปภาพจาก racharoad

image.png

WOLF CO-WORKING SPACE

คนทำงานท่านไหนที่พักอาศัยอยู่ใกล้แถวๆสาทรหรือสุรศักดิ์ ทางร้านอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า (BTS) เพียงแค่เดินมา 5 นาที รูปแบบการตกแต่งของทางร้านจะเป็นแนวลอฟท์ ในสไตล์ถ้ำของเหล่าหมาป่าที่ต้องการสื่อสารถึงผู้ที่มาเข้าใช้บริการว่าเป็นคนรักอิสระ รักพวกพ้อง กล้าบุกเบิก และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการทำสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ คนที่กำลังมองหาห้องรองรับการจัดประชุม สัมมนา และงานเวิร์คช้อปต่างๆ หรือจะเป็นเข้ามาใช้บริการคนเดียวเดี่ยวๆ ที่นี่พร้อมรับการบริการทุกรูปแบบ

ขอบคุณที่มาและรูปภาพจาก forfur

image.png

NAPLAB Co-Working Space

พิกัดสถานที่แรกตั้งอยู่ที่จุฬาลงกรณ์ ซอย 6 ถนนบรรทัดทอง กรุงเทพฯ ขนาดพื้นที่ภายในทั้งหมดมีอยู่ถึง 1,300 ตารางเมตร มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำงานมากมาย สำหรับพื้นที่ Co-Working Space ของทางร้านจะอยู่ที่บริเวณชั้นสาม มีทั้งแบบ Private Living Room และแบบ Common Space

ขอบคุณที่มาจาก buildernews และรูปภาพจาก NAPLAB

image.png

Think Society Co-working Space & Café

ตัวร้านใช้เวลาเดินเพียง 2 นาทีเท่านั้นจาก BTS สถานีอุดมสุข หรือสำหรับคนที่ขับรถมาทางร้านก็มีที่จอดให้บริการแบบไม่เสียค่าจอดค่ะ บรรยากาศภายในเน้นความเป็นธรรมชาติและอบอุ่น มีคาเฟ่, บอร์ดเกม หรือหนังสือต่างๆคอยให้บริการในส่วนของมุมผ่อนคลาย ข้อดีสำหรับราคาการใช้บริการก็ไม่แพงอย่างที่คิด

ขอบคุณที่มาและรูปภาพจาก Ananda

image.png

XYZT Cafe & Co-Working Space

สุดท้ายนี้เราขอเอาใจคนนักเรียน นักศึกษาหรือคนทำงานย่านเกษตร กับ XYZT Cafe & Co-Working Space ที่มีพื้นที่ให้เรานั่งทำงานและสั่งอาหาร เครื่องดื่มได้ตลอดวัน การตกแต่งภายในร้านจะเป็นแบบลอฟท์ผสมอีโค ให้ความรู้สึกสบายตา สบายใจ ไม่ว่าจะเป็นการประชุมงานหรือมาคนเดียวที่นี่พร้อมให้บริการ ขอบอกว่าเมนูอาหารร้านนี้ถือว่ารสชาตถูกปากเลยทีเดียว

ขอบคุณที่มาจาก Wongnai และรูปภาพจากXYZT Cafe

image.png

Unionspace สุขุมวิท 61

ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าBTS ตั้งอยู่ซอยสุขุมวิท 61 ลงสถานีเอกมัยแล้วเดินย้อนมา ภายในร้านจะมีการออกแบบหรือดีไซน์คล้ายโกดัง ลูกค้าสามารถนั่งทำงานได้ทั้งภายในและภายนอกของตัวร้านจุดเด่นอยู่ที่มีสตูดิโอให้เช่าสำหรับงานถ่ายภาพ, เครื่องถ่ายเอกสารต่างๆ มีให้ครบครัน และบนชั้น 4 ของทางร้านจะมีพื้นที่ให้ลูกค้าได้นอนพักเป็นห้องแคปซูน ในกรณีที่งานยังตกค้างหรือยังทำงานไม่เสร็จในคืนนั้น

ขอบคุณที่มาและรูปภาพจาก shopspotter