almost 4 years ago -

​ดึงพรสวรรค์ เติมพรแสวงเพิ่มศักยภาพตนเองสู้โควิด

Thumb 3

​ดึงพรสวรรค์ เติมพรแสวงเพิ่มศักยภาพตนเองสู้โควิด

ข่าว | แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย

บริษัท แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาบุคลากรและที่ปรึกษาด้านแรงงาน นำเสนอบริการสิ่งต่างๆ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้รับความสำเร็จในโลกของการทำงานที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ  ปัจจุบันแมนพาวเวอร์กรุ๊ปมีจำนวน 80 ประเทศทั่วโลก

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบใหญ่หลวงต่อชีวิตผู้คนเศรษฐกิจการค้า ตลอดจนการดำรงชีวิตของประชาชนทุกภาคส่วน หนึ่งใน

ผลกระทบที่ยากจะหลีกหนีคือผู้คน มนุษย์เงินเดือนต่างๆ เริ่ม "ตกงาน" เพราะท่ามกลางเศรษฐกิจ ธุรกิจที่ถูกแช่แข็งหลายบริษัทหันงบโฆษณา เพื่อลดต้นทุน ระหว่างที่ทำมาค้าขายไม่ได้นั่นเอง

"ตกงาน-เงินเดือนลด-รายได้หายไป" คำเหล่านี้ติดอยู่ในหัว แต่อีกหลายคนมองว่าโอกาสการทำงานยังมีอยู่ ขอเพียงไม่เลือกงานไม่ยากจน ระหว่างนี้หากไม่มองโลกในแง่ร้ายจนเกินไป นี่เป็นวลาที่ทุกคนจะได้ดึง "พรสวรรค์" ศาสตร์ ความรู้ ความสามารถแขนงต่างๆ ที่มีอยู่ในตัวออกมาใช้ให้มากที่สุด พร้อมทั้งเดินหน้าเติม "พรแสวง" ใฝ่หาทักษะความรู้ ความสามารถใหม่ๆ มาเสริมศักยภาพให้กับตนเอง เป็นการติดอาวุธลับ เสริมแกร่งให้พร้อมรบหรือทำงานในวันที่ผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปแล้ว

ผู้บริหารแมนพาวเวอร์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) ได้ให้คำแนะนำที่น่าสนใจสำหรับ "คนทำงาน" ที่ต้องการเพิ่มทักษะให้ตนอง ประกอบด้วยทักษะด้านภาษา พูดกันมานานในยุคที่โลกไร้พรมแดนซึ่งปัจจุบันจะเที่ยว เดินทางไปทำงาน ภาษาที่ 2-3 จำเป็นมากขึ้น ยิ่งใครจะทำการค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ "ลูกค้า" ไม่ได้มีแค่คนในประเทศแต่เปิดกว้างให้ทุกคนบนโลหซื้อสินค้าได้

ทักษะด้านอารมณ์ (Soft Skills) แม้ "ดิจิทัล" จะเช้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันทุกคนมากขึ้นทุกขณะ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Al) Machine learning ต่างๆ ถูกนำมาใช้งานแทนคนเพิ่ม แต่สิ่งที่อุปกรณ์ เครื่องจักร เทศโนโลยีไม่มีคือทักษะด้านอารมณ์

ดังนั้น นี่เป็นนาทีทองในการพัฒนาตนเองด้านดังกล่าวเพื่อต่อกรกับโลกอนาคต และทักษะด้านดิจิทัล เมื่อโลกไม่ได้หมุนรอบตัวเราทุกคนและการเปลี่ยนแปลงคือสิ่งแน่นอนที่สุดหากเราไม่ปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่างๆปัจจัยแวดล้อมภายนอกก็จะ"บีบ"ให้ทุกคนต้องปรับตัวอยู่ดี โดยปัจจุบันดิจิทัลกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตทุกคน การเลี่ยงไม่ยอมรับเป็นเรื่องยากประกอบกับช่วงของการทำงานที่บ้าน คนทำงานจำนวนมากได้ทำงานผ่านออนไลน์ในแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน ดังนั้น การเรียนรู้เรื่องดังกล่าวจึงต้องมีความเข้มข้นขึ้น

ทั้งนี้การเพิ่มทักษะสริมการทำงานไม่ใช่เพียงเพื่อต่อกรโควิด-19 เท่านั้น เพราะโลกของพรุ่งนี้เป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดาว่าจะเกิดวิกฤติใดกระทบต่อมวลมนุษชาติอีก และการอัพสกิลตนเองคงไม่ได้มีแค่ 3 สิ่งที่กล่าวข้างต้น เพราะการหมั่นเติมให้ตนเองพัฒนาและเป็นคนที่มีศักยภาพมากขึ้น ยังมีอีกหลากหลายสกิล ตามความสนใจ ความถนัดของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป

ในทุก "วิกฤติ" ทุกคนสามารถพลิกมุมมองให้เป็น "โอกาส" ทำสิ่งดีๆ ได้ เพราะจุดสิ้นสุดของโรคระบาดโควิด-19 จะเกิดขึ้นเมื่อใดไม่มีใครรู้ ดังนั้นการเรียนรู้ของ "คนทำงาน" ก็ต้องไม่มีที่สิ้นสุดเช่นกัน

ที่มา: Bangkokbiznews

****************************************************************************************************

เกี่ยวกับแมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย

แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ผู้นำระดับโลกในการจัดหาแรงงานเชิงนวัตกรรม นำเสนอบริการด้านต่างๆ แก่ผู้ประกอบการในส่วนของกระบวนการจ้างงานและการทำธุรกิจครบวงจร รวมทั้งการสรรหาว่าจ้างพนักงานประจำ พนักงานชั่วคราว และพนักงานแบบมีสัญญาจ้าง, การประเมินผลและการคัดเลือกพนักงาน, การฝึกอบรม, การช่วยหางานใหม่ (Outplacement), การรับเหมาจ้างงาน(Outsourcing) และการให้คำปรึกษา แมนพาวเวอร์ช่วยให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการกว่า 400,000 รายต่อปี ซึ่งประกอบด้วยบริษัทขนาดย่อมและขนาดกลางในทุกประเภทธุรกิจ รวมทั้งบริษัทระหว่างประเทศรายใหญ่ที่สุด 

ติดต่อฝ่ายการตลาด: 

แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทยข่าว | แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย

บริษัท แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาบุคลากรและที่ปรึกษาด้านแรงงาน นำเสนอบริการสิ่งต่างๆ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้รับความสำเร็จในโลกของการทำงานที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ  ปัจจุบันแมนพาวเวอร์กรุ๊ปมีจำนวน 80 ประเทศทั่วโลก

โทร. 02-171-2345

อีเมล : [email protected]

www.manpowerthailand.com

Tag:  สมัครงานบริษัทจัดหางานRecruitmentRecruitment Agency, ​ดึงพรสวรรค์ เติมพรแสวงเพิ่มศักยภาพตนเองสู้โควิด