almost 4 years ago -

บริษัทจัดหางาน (Recruitment Agency) : ManpowerGroup

News B4ec0be99aa937d861bfc5e55a07b0bc

​บริษัทจัดหางาน (Recruitment Agency) : ManpowerGroup

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ บริษัทจัดหางาน (Recruitment Agency)(Recruitment Agency)  

ช่วยคุณหางานได้จริงหรือ? ปัจจุบันนี้การหางานนั้นต้องใช้ทั้งความสามารถ แรงกาย และแรงใจเป็นอย่างมากเพื่อที่จะไปแข่งขันกับคู่แข่งคนอื่นๆ ที่กำลังต้องการงานเช่นเดียวกับคุณ แต่คุณรู้หรือไม่ ว่ายังมีช่องทางในการหางานอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยลดภาระในการหางานให้คุณอย่างมากมาย นั่นก็คือ Recruitment Agency นั่นเอง บริษัทจัดหางาน (Recruitment Agency) ก็คือ บริษัทที่ทำหน้าที่เป็นนายหน้า คอยจัดหาบุคลากรที่มีความสามารถ ให้แก่บริษัทต่างๆ ที่ต้องการ หรือก็คือ บริษัทจัดหางานนั่นเอง ซึ่งการมาสมัครงานกับ Recruitment Agency นั้นมีข้อดีดังต่อไปนี้ คือ

1.  Recruitment Agency มีตำแหน่งงานมากมายหลากหลายให้เลือกสมัคร

ทำไมบริษัทต่างๆต้องใช้ Recruitment Agency ทั้งๆที่มี HR ที่หลายๆบริษัท ใช้บริการ Recruitment เนื่องจากสองเหตุผลหลักๆ ประการแรกคือ Recruitment Agency จะมีศักยภาพในการเข้าถึงกลุ่มของคนหางานมากกว่าการที่บริษัทประกาศรับสมัครเอง โอกาสที่จะได้คนที่มีคุณสมบัติตามที่บริษัทต้องการก็จะมากกว่าด้วย (เมื่อมีคนมาสัมภาษณ์งานมาก บริษัทก็มีโอกาสเลือกคนที่ดีที่สุดได้) อีกเหตุผลหนึ่งคือ Recruitment จะช่วยคัดคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สมัคร รวมถึงมีการทำการทดสอบเบื้องต้นอยู่แล้ว ซึ่งช่วยลดเวลาในการคัดเลือกใบสมัครที่คุณสมบัติไม่ตรงตามที่ต้องการออก และบริษัทก็ไม่ต้องเสียเวลาในการติดต่อผู้สมัครเพื่อเรียกสัมภาษณ์เองด้วย สรุปคือ บริษัทหลายๆที่ยอมจ่ายเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกและลดขั้นตอนในการคัดเลือกคน ดังนั้นการสมัครงานกับ Agency  คุณได้งานแน่ถ้าคุณสมบัติถึง

2.  ทำอย่างไรถึงได้งานจาก Recruitment Agency

อันดับแรก..เลือก Recruitment Agency ที่น่าเชื่อถือ (แนะนำ recruitment ขนาดใหญ่หน่อย เพราะจะมีงานมากมายตามสาขาต่างๆ) ลองหาข้อมูลดีๆ แต่ละบริษัทก็จะมีกลุ่มลูกค้าต่างกัน บางที่กลุ่มลูกค้า คือ บริษัทที่เน้นหาคนตำแหน่งสายวิศวะ บางที่เน้นสายบัญชี ฯลฯ ex. บริษัท Manpower มีตำแหน่งต่างๆ แยกตามสายงานและประสบการณ์ให้ผู้สมัครค้นหาตำแหน่งที่เหมาะกับสายงานได้เลย

3. ความสะดวกสบายและได้งานตามเงื่อนไขในฝันด้วยที่ปรึกษาประจำส่วนตัว

ในขั้นตอนนี้ผู้สมัครสามารถระบุงานที่อยากทำ 3-4 ตำแหน่ง บริเวณที่สนใจจะทำงาน เงื่อนไขต่างๆ ในการทำงาน เช่น ไม่ทำงานวันเสาร์ อยากทำอะไร ไม่อยากทำอะไร อยากได้อะไรแบบไหน ก็สามารถระบุไปได้ เพื่อที่เวลาที่ปรึกษาหาตำแหน่งงานที่เหมาะสมให้เรา เขาก็จะเลือกงานที่ตรงกับคุณสมบัติและความต้องการของเราได้อย่างถูกต้องถ้าคุณเป็นคนที่กำลังมองหางานอยู่ ลองสมัครงานไปทาง Recruitment Agency สักที่หนึ่ง เพียงเท่านี้โอกาสที่คุณจะได้งานที่คุณต้องการก็อยู่ไม่ไกลแล้ว