over 4 years ago -

4 คาถามหัศจรรย์เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

29

​4 คาถามหัศจรรย์เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

“ทำงานไม่ทัน ทำงานไม่เสร็จ” “ทำไมต้องทำงานซ้ำซ้อน” “คิดไม่ออกทำอย่างไรดี” เชื่อว่าหลายคนเคยมีประโยคเหล่านี้วนเวียนในสมอง นั่นแปลได้ว่าคุณกำลังเผชิญกับปัญหาการขาดประสิทธิภาพในการทำงาน เรามักได้ยินข้อความเก๋ๆ ว่า “Work Smart, Not Hard” หรือ จงทำงานอย่างชาญฉลาดไม่ใช่ทำงานหนัก วันนี้เรามี 4 คาถามหัศจรรย์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

คาถาที่ 1 มองความยุ่งเหยิงจากระยะไกล : การก้าวออกจากความยุ่งเหยิงของปัญหาเพียง 1 ก้าว อาจจะทำให้คุณเห็นภาพรวมของปัญหาได้ดีขึ้น คุณอาจจะเห็นที่มาที่ไปของความวุ่นวายและจุดบกพร่องได้ดีกว่า ช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์และหาทางแก้ไขได้ในที่สุด

คาถาที่ 2 ตัวช่วยอยู่รอบตัวเรา : เชื่อหรือไม่ว่า คนทุกคนมีความสามารถที่ไม่เหมือนกัน เมื่อคุณกำลังหาทางออกในงาน ลองถามคำถามง่ายๆ ว่า “มีใครเคยทำเรื่องนี้บ้าง” คุณอาจจะได้รับคำแนะนำและวิธีการดีๆ ช่วยให้งานชิ้นนั้นของคุณสำเร็จไปได้ด้วยดี เพียงคุณยกมือขอความช่วยเหลือ คุณก็อาจจะไม่ต้องเริ่มจากศูนย์

คาถาที่ 3 Less is More : เวลาที่คุณทำงานตามขั้นตอนเดิมๆ ที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นมาเป็นเวลานานๆ จนคุณคุ้นชิน คุณจะลืมคิดไปว่าขั้นตอนเหล่านั้นมันจำเป็นจริงๆ หรือไม่ ลองถามตัวเองเสมอๆ ว่า “มีอะไรที่เราจะลดขั้นตอนลง แต่ช่วยให้งานของเรามีประสิทธิภาพมากกว่านี้หรือไม่” คุณอาจจะพบว่า คุณกลับบ้านได้เร็วขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะเลย

คาถาที่ 4 ไอเดียใหม่ๆ จากเพื่อนต่างวัย : วันนี้เราพบว่า เรามีเพื่อนร่วมงานรุ่น Baby Boomer หรือ Gen X หรือ Gen Y ปะปนอยู่ในองค์กร เพียงคุณเปิดใจ หาเพื่อนต่างวัยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเปิดกว้าง คุณจะพบไอเดียเจ๋งๆ จากเพื่อนต่างวัยที่สามารถเอามาพัฒนางานของคุณให้มีประสิทธิภาพได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ท่องคาถาทั้ง 4 ให้คล่องแล้วลองลงมือทำ คุณอาจจะพบว่าคุณอาจจะนัดเพื่อนหลังเลิกงานเพื่อช้อปปิ้ง หรือได้กลับบ้านเร็วเพื่อกินข้าวเย็นกับครอบครัวของคุณได้บ่อยขึ้น โดยผลงานของคุณได้รับคำชมจากหัวหน้าอีกด้วย

สมัครงานบริษัทจัดหางานRecruitmentRecruitment Agency, 4 คาถามหัศจรรย์เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน