almost 2 years ago -

ปรับตัวให้ไว ปรับตัวให้ทัน ผันตัวมาเป็นองค์กรยุคใหม่ที่หันมาใช้ IT OUTSOURCE

Final

ปัจจุบันมีหลายบริษัทตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่หันมาใช้บริการ Outsource หรือการจ้างบุคคลากรจากองค์กรภายนอกที่มีความรู้ความสามารถและความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในเรื่องต่างๆ เข้ามาทำงานให้บริษัท ซึ่งข้อดีของการใช้บริการ Outsource หลัก ๆ คือ การประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานจำนวนมาก ที่อาจไม่ได้ประสิทธิภาพเท่าที่ควร , ลดความซับซ้อนของกระบวนการภายใน , และประหยัดเวลาในการสรรหาพนักงานเอง

อีกหนึ่งแผนกที่เป็นกำลังสำคัญของทุกบริษัทคงหนีไม่พ้นแผนก IT ซึ่ง วันนี้แมนพาวเวอร์ก็ได้รวบรวมเหตุผลหลัก ๆ ที่ควรหันมาใช้บริการ IT OUTSOURCE

"ลดภาระ ลดค่าใช้จ่าย ได้งานตรงเป้า

IT Outsource คือจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย

มาเสริมทักษะที่ขาดไปในองค์กรของคุณ"

ทำไมบริษัทถึงมีการจ้างงาน IT OUTSOURCE ?

1.เป็นอิสระจากข้อผูกมัดระยะยาว

การใช้พนักงาน Outsource ช่วยให้บริษัทไม่ต้องกังวลเรื่องสัญญาจ้าง ลดภาระทั้งเรื่องสัญญาและเงื่อนไขสวัสดิการอื่น ๆ ที่อาจพ่วงมากับการจ้างงานประจำ เนื่องจากบริษัทผู้ให้บริการจะเป็นฝ่ายดูแลในส่วนนี้เอง

2. ได้รับบริการที่ดีจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

พนักงาน IT Outsource มีความรู้ ความเชี่ยวชาญแบบเฉพาะเจาะจง ความ "ตรงสาย" นี้จะทำให้สามารถปฏิบัติงานและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

3. ได้รับการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีอย่างเต็มที่

ถึงแม้ทางบริษัทอาจจะมีแผนรองรับยามเกิดปัญหาทางเทคนิกไว้อยู่แล้ว แต่บางครั้งก็ยังต้องมีการปรับองค์ประกอบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น framework สำหรับ backend การผสานซอฟต์แวร์ และยังมีอีกหลายฟังก์ชันที่จำเป็นต้องใช้บริการ IT Outsource จึงจะสามารถดูแลระบบได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึง

4. เพิ่มความยืดหยุ่นและความขีดสามารถในการปรับลดพนักงาน

หลายบริษัทไม่ต้องการตกอยู่ในสถานการณ์ที่มีพนักงานมากเกินภาระงานในแต่ละวัน การจ้างพนักงาน Outsource เพื่อมาคุมโปรเจ็กต์ หรือแก้ไขปัญหาในระยะสั้น ๆ แทนที่จะจ้างพนักงานประจำ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการควบคุมงบประมาณที่จะช่วยในการเติบโตสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และยังเป็นการป้องกันความเสี่ยงขาดทุนของธุรกิจขนาดใหญ่ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

5. ลดค่าใช้จ่าย

อย่างที่ทุกคนทราบดีว่านักพัฒนา IT หรืองานสาย IT ต่าง ๆ มีค่าจ้างในอัตราที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากเป็นความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ซึ่งการจ้าง IT Outsource มักจะถูกกว่าการว่าจ้างงานรายบุคคล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่สามารถจ้าง Outsource จากบางพื้นที่ในประเทศหรือจากประเทศอื่นที่มีอัตราค่าจ้างต่ำกว่า

6. การเข้าถึงทักษะหรือความถนัดที่เฉพาะเจาะจงเป็นพิเศษ

เหตุผลหนึ่งที่องค์กรเลือกใช้ IT Outsource คือการเข้าถึงทักษะและบริการที่อาจไม่สามารถได้รับหากจ้างพนักงานประจำด้วยตัวเอง ตัวอย่างเช่น ธุรกิจขนาดเล็กอาจไม่สามารถจ้างนักออกแบบกราฟิกระดับไฮเอนด์มาเป็นพนักงานได้ แต่สามารถจ้างนักออกแบบมือดีมาออกแบบโลโก้ให้ได้ ธุรกิจจำนวนมากพบว่าพวกเขาสามารถค้นหาทักษะการเขียนโปรแกรมระดับสูง การทำบัญชี หรือทรัพยากรบุคคลได้โดยการใช้บริการ Outsource มากกว่าการจ้างงานภายในองค์กร

การใช้บริการ IT OUTSOURCE ที่หลายคนอาจจะมองว่าค่อนข้างยุ่งยาก และอาจไม่ได้รับการพิจารณาเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ แต่ที่จริงแล้วแม้แต่บริษัท IT Outsource ใหญ่ ๆ ระดับโลกต่างก็สร้างประโยชน์ให้องค์กรต่าง ๆ ได้มากมายมหาศาล ถือเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Start-up เลยทีเดียว เพราะเป็นวิธีที่สามารถช่วยประหยัดเวลา ทรัพยากร และงบประมาณ ขณะเดียวกันก็ยังเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพงานได้อีกด้วย

สำหรับองค์กรที่สนใจอยากทราบข้อมูลของบริการ IT Outsource เพิ่มเติม ติดต่อ Experis ManpowerGroup ได้เลยนะคะ 🙂 https://bit.ly/3MGB9wM

Cr. The Balance